ไอเดียร์ของชำร่วย สวย เก๋


งานแต่งงาน นับเป็นงานมงคลที่เชื่อว่าครั้งหนึ่งในชีวิตของเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็อยากจัดออกมาให้ดูดีและเหมาะสม ให้เป็นที่น่าประทับใจทั้งเจ้าภาพและแขกที่มาร่วมงานเอง นอกจากการออกแบบพื้นที่ในงานให้ดูโดดเด่นและน่าจดจำแล้ว ยังมีรายละเอียดของเครื่องแต่งกายของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว รายละเอียดในเรื่องการเชิญแขกที่มาร่วมงาน เมนูอาหารพร้อมเครื่องดื่ม และอีกเรื่องหนึ่งที่เป็นส่วนสำคัญไม่แพ้กัน ที่จะเป็นเหมือนตัวแทนหรือสัญลักษณ์ของงานแต่งของคุณ นั่นคือ ของชำร่วย เป็นเหมือนของแทนใจที่มอบให้กับแขกที่มาร่วมงาน เป็นทั้งสื่อกลางแสดงความขอบคุณที่มาร่วมเป็นเกียรติในงานแต่ง และเป็นของที่ระลึกที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวมอบให้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของงานแต่งงาน เรามาร่วมแชร์ไอเดียของชำร่วยที่รับรองว่าถูกใจทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวและแขกที่มาร่วมงานอย่างแน่นอน เรามาดูกันว่ามีของชำร่วยแบบไหนกันบ้างที่โดนใจที่สุด

                1.ของชำร่วยแบบมงคล โดยเน้นไปที่ความหมายของของชำร่วย เพื่อเป็นการสื่อถึงการอวยพรให้คู่บ่าวสาว รักกันไปจนแก่เฒ่า หรือมีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง อย่างเช่น ช้อนส้อม ที่อยู่คู่กัน หรือ จะเป็นรูปปั้นเซรามิค ที่มีรูปร่างต่างๆที่สื่อถึงความหมายที่เป็นมงคล เป็นที่นิยมกันมากสำหรับคู่บ่าวสาว เพราะมีความหมายที่ค่อนข้างชัดเจน ไม่ได้ซับซ้อน แบบเห็นของชำร่วยก็รู้ทันทีว่าได้มาจากงานแต่ง

                2.ของชำร่วยที่บอกเล่าเรื่องราวของคู่บ่าวสาว อาจจะเป็นของที่ทำให้คู่บ่าวสาวได้พบกัน อย่างของที่มาจากที่ทำงานร่วมกัน หรือของที่เป็นสัญลักษณ์มาจากที่พบรักกันครั้งแรก สถานที่ขอแต่งงานกัน อย่างเกิดขึ้นที่ทุ่งดอกทานตะวัน ก็อาจจะออกแบบให้ของชำร่วยเป็นดอกทานตะวัน เป็นต้น เป็นของชำร่วยที่แฝงไปด้วยความหมายและบอกเล่าเรื่องราวความรักของคู่บ่าวสาวเสมือน Presentation ของงานแต่งในรูปแบบของชำร่วย

                3.ของชำร่วยที่เน้นความโดดเด่นและไม่เหมือนใคร เรียกว่าเป็นสื่อกลางที่บ่งบอกไลฟ์สไตล์ของคู่บ่าวสาวอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นของชำร่วยที่หรูหรา อลังการ หรือจะเป็นของชำร่วยที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อให้เป็นที่น่าจดจำและสร้างความแปลกตาแปลกใจให้กับแขกที่มาร่วมงาน เป็นเหมือนการสร้างความประทับใจให้กับผู้รับและทำให้เกิดความภาคภูมิใจสำหรับผู้ให้

                4.ของชำร่วยที่สามารถนำไปใช้งานได้จริง เป็นของชำร่วยที่ให้ไปแล้วไม่ต้องไปเก็บเข้าตู้ไว้แต่นำมาใช้งานได้ตามปกติ เป็นการให้เพื่อเกิดประโยชน์กับผู้รับ อย่างเช่น เป็น จาน ชาม หรือแก้วน้ำ อาจจะออกแบบลวดลายให้ดูสวยงามและเหมาะสมเข้ากับพิธีในงาน ขนาดก็ขึ้นกับความพึงพอใจและความสะดวกในการให้ ไม่ต้องชิ้นใหญ่มากจนเกินไปเพื่อง่ายต่อการพกพากลับบ้านของแขกที่มาร่วมงาน



ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.verywellwedding.com 

รายละเอียดเพิ่มเติ่ม ]


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไอเดียร์ ทรงผมเจ้าสาว สวยสง่า หลากสไตล์

รวมโรงแรมแต่งงานใจกลางเมือง กรุงเทพ

ทำนายหนุ่มในฝันจากสถานที่แต่งงาน ที่คุณชอบ